30.7.09

Mắm tôm

Mắm tôm
Nam Hoài
Đời nay lắm Lý Thông quá, bạn vẫn nhắc tôi vậy. Chỉ còn lại mình nó là Thạch Sanh. Chẳng phải đợi lâu gì, rồi cũng có ngày Sanh nào thì cũng biến thành Thông cả thôi, chẳng mấy nỗi đâu, vì đời có quá nhiều bẫy như thế.
Một ngày kia nó đeo gừng và xả trên người, thấy cũng không dám hỏi, vì nó có tiếng là khác người. Chẳng biết thế nào, không khéo nó lại chửi cho thì hỏng. Gặp lúc vui mới hỏi vì sao, nó nói:
- Nhiều chó quá, sợ cắn ẩu, nên đeo vậy dọa cho chúng sợ.
Thế ra bạn tôi vẫn chưa biết cách sống chung với lũ. Tôi nói:
- Mai mốt còn phải đeo theo người mắm tôm, không thì chúng lại vẩy mắm tôm vào mình.
Mới hay nếu ta không định quăng đồ dơ vào người, thì người nào nỡ đáp trả lại ta.
Mùi hôi nách của ta, đã quen ngửi rồi nên không tự biết, nó chỉ làm khổ mũi người thôi.

7 nhận xét:

  1. Nhà Nico đầy đủ tiện nghi nhưng ở nhà buồn nên lại thích sang đây phá anh. Tranh của anh bé tí tẹo, xem chẳng rõ gì cả.
    Thấy có chữ "mắm tôm" lại thèm món mắm tôm thịt luộc ngày nào, hóa ra mắm mà không phải mắm. Thâm sâu.

    Trả lờiXóa
  2. NHà nico để password không vô được. Tranh bé vì là phác thảo nên phải để phân giải thấp, nico à. Chúc nico luôn vui nha.

    Trả lờiXóa
  3. Chào NAM.
    MẮM TÔM -thể tản văn của NAM, Nay PNS dich thành " MẮM TÔM DIỄN CA" nè:

    Giờ như bóng tôi đen hơn,
    Lắm người đốt đuốc chập chờn soi chân.
    hết soi xa, lại soi gần,
    Chân ai cũng được một lần đuốc soi...
    Vui thì lặng ngắt mà cười!
    Xin đừng mách chỗ hãy soi chân kìa!

    Trả lờiXóa
  4. Anh Nam
    Qua nhà gặp món mắm tôm
    Đọc rồi ngẫm ngợi lôm côm chuyện đời
    Nghĩ nhiều lại thấy oải thôi
    Em về, gửi lại một lời chúc vui!
    Lâu lắm em mới qua thăm anh, cứ chúc anh vui vậy, anh nhé!

    Trả lờiXóa
  5. chào mừng anh NAM đã trở về nhà! anh đi đâu mà lâu quá vậy? có ốm đau gì không ạ?
    hay có chuyện gì buồn ạ?
    hãy vui vẻ lên anh nhé! chúc anh vui!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Nam mến,
    Quê mình khi nhắc đến mắm tôm là thèm thịt heo. Ngon quá, ngon quá.hehe

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Minh Trang, và bạn không cho mình link đến nhà bạn để thăm. Chúc bạn luôn vui.

    Trả lờiXóa

Related Posts with Thumbnails