4.5.09

Điếu văn đưa tiễn Mẹ

Trích điếu văn đưa tiễn mẹ tôi, đã mất lúc 5 giờ 24 phút chiều ngày 4 tháng 5 năm 2009, (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Kỷ Sửu) tại Sài Gòn, hưởng thọ 79 tuổi.


" ...


Kính thưa các đồng chí và gia đình.


Đồng chí Cao Thị Khang sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà giáo nghèo có truyền thống hiếu học. Đồng chí là Chị Cả của mười một anh chị em. Là gia đình liệt sỹ, các em của đồng chí có nhiều người phục vụ trong quân đội. Mặc dầu sống trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, liên miên thiếu thốn, anh chị em trong nhà đều đã biết trọng chữ nghĩa, chịu khó học hành nên tất cả đã vượt qua được bậc đại học, hơn một nửa là tiến sỹ, thạc sỹ , đều có những đóng góp tích cực trong chuyên môn của ngành mình.


Trong gia đình, người Chị Cả Cao Thị Khang làm việc sinh sống tại Phương Nam, em gái thứ hai tại Miền Trung, người em gái út tại Hà Nội. Cũng như nhiều gia đình trong dân ta, họ hàng gia quyến Cao Thị Khang đã vào sinh sống, làm ăn tại Phương Nam khá đông đủ. Trong giờ phút đau thương vĩnh biệt này, từ Hà Nội, từ miền Trung và miền Nam, gia quyến đồng chí Cao Thị Khang đều có mặt.


Thưa các đồng chí và gia đình.


Hơn nửa thế kỷ trước đây, người con gái Hà Thành thông minh, tháo vát, ham hoạt động xã hội Cao Thị Khang đã được tham dự khóa bồi dưỡng đặc biệt đầu tiên của trường Đại Học Nhân Dân ngay sau 1954 tại Hà Nội.Trong khóa học, đồng chí đã gặp và chọn người bạn trai là thương binh làm người bạn đời của mình. Giữa năm tháng kỷ niệm “đám cưới vàng 50 năm”, đồng chí đã ra đi, để lại hai người con trai , một con gái và đàn cháu thương yêu. Các con đồng chí đều đã phương trường và đang đóng góp nỗ lực trong các chuyên ngành y học, xây dựng và an ninh ở thành phố.


Trong không khí thiêng liêng “Bóng hạc rẽ mây về cõi Phật”, gia đình, gia quyến, thân bằng, thân hữu, bà con khối phố và toàn thể các quý vị:


Thương tiếc tiễn đưa đồng chí Cao Thị Khang về chín suối.


Nghĩa tình còn mãi đến ngàn thu.


Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Cao Thị Khang, người Đảng viên trung kiên, người cán bộ cách mạng kính mến! Chúng ta dành một phút mặc niệm để tiễn đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng."


Các em ruột của Mẹ tôi đều có mặt, hoặc từ nước ngoài gửi vòng hoa về phúng điếu: Cao Đắc Điềm, Cao Đắc Đạm, Cao Đắc Điểm, Cao Thị Ninh, Cao Sơn Hà, Cao Đắc Hiển, Cao Hùng Thái, Cao Long Vân, Cao Thị Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails