22.2.10

Giấc mơ đầu năm



 Giấc mơ đầu năm
Nam Hoài (Nguyễn Hoài Nam)
Giấc mơ đem đến niềm vui hoặc nỗi buồn, nhưng dù có thế nào, nó cũng chưa phải là sự thật.
Trong đời, giấc mơ không phải là hiếm gặp. Trong một chuỗi những buồn vui lớn nhò, cũng có nhiều chỗ cho giấc mơ.
Những giấc mơ vui là quà tặng về những điều không thể. Còn những giấc mơ buồn, không ai muốn nhớ lại chúng. Điều xấu sẽ là điều chưa tới,  còn điều tốt sẽ đến chỉ nay mai thôi.
Mơ trong lúc ngủ vẫn chưa hay bằng mơ lúc tỉnh, vì khi đó, ta mới để lại được cho đời một chút gì. Làm thơ là giấc mơ đẹp, nó còn mang ước vọng theo ta cho tới ngày hôm sau.
Mơ chỉ có ích cho ta chứ không hại gì , vì chúng chữa lành được nhiều bệnh, những bệnh chớm có thì dễ khỏi hơn. Duy chỉ có tình yêu, do mơ quá nhiều mà thành bệnh. Bệnh rồi sẽ nặng thêm, nhưng cũng đừng quá lo, hãy làm thơ.
Nếu ta không mơ, thì không có niềm vui nào sẽ đến nữa. Điều gì khó có được ngoài đời, hãy đem gửi hết cả vào câu chữ.
Trong mơ thường hay muốn những điều gì mà người khác có, nếu ta đã có rồi thì chẳng phải mơ nữa. Các giấc mơ còn có thể lặp lại vào những lần khác. Khi ta muốn ngủ lại để mơ tiếp giấc mơ dở, cũng đừng nên kể lại cho vợ nghe.
Vừa qua Tết đã mơ thấy có sự mừng vui. Bạn tới rủ đi nhậu, cũng là chuyện khó tránh,  dù biết là phải hao tài đến nơi. Thay vì bị kẻ xấu phá quấy làm cho bực mình, hãy mất tiền vì bạn. Sẽ không còn phải coi chừng bị mất thêm của nữa... Tới ngay nhé, chỗ cũ, cũng chuyện văn thôi mà.
Năm nay tuổi Đinh Dậu gặp sao Mộc Đức, tài lộc sẽ vào nhiều, có thêm sức khỏe, có việc vui đưa đến, mọi việc định sẽ thành, phần được sẽ về mình cả, nhưng cũng chớ nghe lầm kẻ nịnh mà mất của. Nếu lỡ mà mơ thấy rùa bò vào tới tận chân, phải mau tỉnh lại ngay, chớ chắp nối lại cuộc dang dở nào nữa. Đừng chuốc buồn cho mình, vì đó là điềm chia rẽ, vợ chồng phải xa nhau. Có thấy của rớt cũng đừng nhặt, lỡ năm rồi có lượm được thì cũng phải đem trả. Ra giêng, hết mùng phải làm ngay, không thì hỏng cả.
Nếu mơ thấy bếp lò không cháy, hoặc bếp lạnh không lửa, thì đó là điềm báo vợ sẽ không nấu cho ăn nữa. Cứ đi sớm về khuya, sẽ không có ai chờ cơm đâu.
Mơ khác với mê, vì mê là lầm. Hãy mơ một cách đẹp. Chọn cho mình giấc mơ tại nơi thường trú.
Giấc mơ không nói trước được điều sẽ đến, chỉ có ta tưởng thế thôi.
            Nếu mơ mà không nhớ được gì thì may, vì hôm nay cũng chưa khác hôm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails