30.10.09

Robertino Loretti - huyền thoại


 Robertino Loretti - huyền thoại.

Đã từ lâu, hầu như mọi người dân Liên Xô đều yêu mến Robertino Loretti. Giọng ca từ đĩa hát của cậu bé, lần lượt từng bài một, luôn vang lên qua những khung cửa mở các căn hộ. Những bài hát nói về một cuộc sống khác, nơi mà thay vì vodka, người ta uống rhum nồng Jamaica, và nơi ấy ngập nắng trời, mọi người đều dễ thương và luôn cười vui.

Huyền thoại

Từ các phương tiện truyền thông, người dân xô viết biết được hung tin. Robertino Loretti mất giọng. Cậu sẽ không còn hát lần nào nữa, và không ai còn được nghe những bài hát mới. Giả thuyết chính đưa ra là: các nhà tư bản đã nhẫn tâm khai thác tài năng của Loretti, ép cậu lưu diễn quá nhiều, kết cục là bị giãn dây thanh đới, và cậu không thể hát được nữa.
Nam nữ thanh niên Liên xô bày tỏ công khai lời nguyền rủa các nhà tư bản đáng ghét đã hủy hoại Robertino vì lòng tham của họ. Người ta loan tin là Robertino lớn lên trong cảnh nghèo khổ, vẫn còn giọng, tất nhiên rồi, nhưng khàn đục; ca sĩ chỉ hát ở những nhà hàng tồi, và không thể tha thứ cho giai cấp tư sản đáng nguyền rủa đối với số phận ngang trái của mình (не может простить проклятой буржуазии свою загубленную судьбу). Vào lúc này, mọi người dân đều tin vào (... namkts57 đục bỏ). Đôi lúc, giọng ca cậu bé chỉ còn như khóc than, để rồi sau đó bị quên lãng. Cho đến giữa thập kỷ 80, ở Liên Xô, hầu như không ai lại không biết chuyện cậu bé bị mất giọng.

Và sự thật (còn tiếp)
Namkts57dịch từ http://aif.ru/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails