30.10.09

Tìm thấy Lê Công


Lê Công nhắn một tin ngắn cho bạn bè: mình đang buồn.
Nếu không phải vì một người, thì sao lại đến nỗi vậy. Ai đã bắt lấy mất hồn bạn tôi, để chàng không còn muốn trở lại với trang viết?
Hay chàng đã liều mình vào rừng vắng, để chừng nửa tháng quay lại, với những tìm tòi về các giống loài đang gặp nguy tuyệt chủng.
Ta đã buồn vì có một người thân phải đi xa nhiều ngày. Đi đâu lại không được biết, nên lòng đã ngờ còn ngờ thêm.
Biết rằng chàng sẽ buồn, vì dễ gì mà quên ngay blog được, với cái công việc cắt dán mỗi ngày những câu chữ.
Không phải là tôi đã chọn, mà người ta đã chỉ cho tôi một nơi nên đến. Trăng sáng, lòng sạch, thơ đầy, rượu ngon.
Đó là chốn tôi đã tưởng chỉ có mình. Ngờ đâu, lại gặp Lê Công nơi ấy. Lánh về một miền không định, như là cách trốn người và trốn mình, nhưng cũng chẳng xong. Bạn bè sẽ nhớ mà tìm đến, và đã tìm thấy.
Thực ra, Lê Công không trốn được những mối lo thường ngày, và vẫn viết đều, chỉ là chưa đóng thành tập mà thôi.

 Dốc xuống hồ Xuân Hương, bắt đầu cuộc tìm và gặp. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails