20.11.09

20-11 ở Đại học Kiến trúc

Năm nay các thầy cô không có một hộp giấy vuông nhỏ nhắn như mọi khi, bên trong gói ghém một cái bánh bao, cầm không tiện mà để lại cũng không xong. Nhiều gương mặt thầy cô mới quá, chỉ tầm tuổi con lớn của mình. Nhiều khoa mới, rồi 2 liên kết mới với các trường nước ngoài, nên trông ai cũng lạ.
Đừng nghĩ là cứ cơm nóng dậy cơm nguội thì sẽ mong đứng ngang tầm với bạn. Vui và tin khi các cháu đang ngày một khẳng định mình, dù tâm sự của chúng nghe y như là của cha chú viết sẵn cho mà đọc. Các cháu cần được đi nhiều nơi, để biết ta đang đứng ở đâu. Cái ngạc nhiên của ta trước các trường bạn ở Sing, Mã Lai, Tân Tây Lan hay Úc chưa là gì so với cái nhìn thấy được ở hệ thống đào tạo đại học chỉ ở một tỉnh của Trung Quốc.
Được nghe lại bài hát chào cờ, và thầy trò các thế hệ rưng rưng lệ. Một sức sống mới, đẹp từ bản chất, đang quật mình trỗi dậy, những mái tóc hoa râm vẫn còn nhìn nhau với ánh mắt tin cậy, tin vào những điều tốt đẹp ở ngày mai.
Trường có hơn 400 cán bộ, trong đó hơn 300 là giáo viên, hơn 100 thạc sĩ, 16 tiến sĩ trong và ngoài nước. Trường vẫn thuộc 2 Bộ: Bộ Giáo dục đào tạo và Bộ Xây dựng.
Em hãy thiêt kế ngôi nhà tương lai. Đó là ngôi nhà mới, trong đó có tất cả ước mơ của mình.
Một nhánh hoa nhỏ trên ngực áo, không chỉ là nghĩa thầy trò, còn  là tình bạn giữa những người cùng chung một nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails