22.6.09

Microsoft Security Essentials (MSE): chống virus và trojan

 Trên lĩnh vực bảo mật, sau Antivirus OneCare, Microsoft đã đưa ra phần mềm Anti-Virus phát hành cho người dùng miễn phí có mã nguồn "Morro".
Nó là sản phẩm bảo mật cấp thấp với khả năng chống virus và trojan, không gồm chức năng quản lý hệ thống, tường lửa hay sao lưu.
Khi Morro bị rò rỉ trên hệ thống torrent, thông qua bản build mới nhất Windows 7, Microsoft đã đổi tên Morro thành Microsoft Security Essentials (MSE) chuyên tiêu diệt trojans.
MSE là một phiên bản rời của dịch vụ Live One’s Care trước đây của Microsoft. Nó có dung lượng nhỏ (8MB) với phiên bản dành cho XP và (5MB) cho Vista. Trên Windows 7, MSE chiếm ít hơn 4MB bộ nhớ và khoảng 2 - 6% CPU ở trạng thái chờ, không quá 8MB khi quét xong toàn hệ thống.
“MSE luôn sẵn sàng cho các khách hàng sử dụng Windows có bản quyền…, giúp bạn tránh được các mối nguy đến từ phần mềm giả mạo như spyware, virus, adware và các dịch vụ lừa khác”.
Microsoft dự kiến phát hành MSE vào khoảng cuối năm 2009. Người dùng sẵn lòng tin các sản phẩm của Microsoft (so với các sản phẩm tầm thấp khác, có giá 40 USD/năm của các hãng Symantec và McAfee).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails