30.6.09

Những chú chim lợn về quê

  Những chú chim thuộc họ cú mèo, không biết quê ở đâu, thường về đây sống. Trong một năm, cứ vào khoảng tháng này, chúng lại bay đi. Anh Lâm Chiêu Đồng nói đó là loài chim lợn, như vậy không phải là loại di trú. Trời vừa tối là chúng đi kiếm ăn, sáng lại về đậu ở đây mà ngủ suốt cho tới chiều. Quanh nhà có rất nhiều dơi cỡ bự, chắc là mồi của chúng. 
  Anh Đức Tiên lại nói giống chim này là ó biển. Sông Sài Gòn nhiều tàu lớn thế, cũng có khác gì biển đâu. Chợt nhớ là trong một năm, chúng chỉ ở đây chừng hai tháng. Chúng sống được ngay tại phố đông mới lạ. Giống chim này có sải cánh lớn, bay cực nhanh và đập cánh phần phật. Chúng kêu rất to, dường như là suốt đêm. Tiếng của chúng nghe như lợn con vậy.
  Hoangphu06 nói đúng. Ở quê, nghe chim lợn kêu ở đâu là ở đó sẽ có đám ma. Nếu ai lỡ thấy nó đậu ở nhà mình, thì thường nghĩ rằng nó sẽ từ đây mà bay đi báo ở nhà khác. Loài này thường bị xua đuổi là vì vậy, nhưng do thế mà người ta ít thấy nó. Mà thấy nó thì là ... rồi. Đừng nghĩ là chỉ cầm cái máy ảnh mà chụp hình chúng thôi, thì sẽ không có can dự gì.
  Đi vào nhà mở cái máy tính lên, xem là còm thế nào rồi, bỗng thoảng nghe giọng của hoangphu06: giống đó, cái mặt khỉ chớ mặt heo cái nỗi gì.
  Thôi thì chim cũng đã đi rồi, nhìn qua khung cửa, chỗ đó chỉ còn là bóng đêm thôi. Còn mỗi một mình ta thôi mà.
  Thoáng thấy gương mặt lão nào trong gương, thì... thật thế chứ còn ai vào đây nữa. Khỉ thật, hay là, dở Liêu Trai  ra coi vậy, dù gì thì cũng đỡ ... rét hơn. Vừa thấy vừa nghe, rợn quá.
  Tội nghiệp cho giống chim lợn. 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails